Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Arabica 100% cà phê bột nguyên chất

Arabica 100% cà phê bột nguyên chất: là loại cà phê bột được xay từ hạt Aribica, được trồng ở độ cao trên 600m, khí hậu mát mẻ, được chăm sóc cẩn thận. Ở nước ta cà phê Arabica thường được trồng ở vùng Cao Nguyên Buôn Mê.
Cà phê bột Arabica là loại cà phệ sạch, dạng bột và nguyên chất. Trái cà phê Arabica được thu hoạch, qua một số sàn lọc đặc biệt,... rồi rửa sạch, sấy khô hạt và xay thành bột. Cà phê bột Arabica được bàn tay cần mẫn và khéo léo của những người công nhân lành nghề của G8coffee nâng niu, gìn giữ vị đặc trưng. Chính vì công đoạn thực hiện nên vị của Arabica hơi chua, và đây cũng được xem là một điểm đặc trưng hương vị riêng của loại cà phê này. Vì thế, khi người ta nói nhắc đến “hậu vị” của cà phê là có thật, nhưng không phải là vị chua, mà phải chuyển từ chua sang đắng kiểu socola Ý, sau khi nuốt mới là café ngon vị đậm đà đặc trưng. Người uống thường ví vị chua đó giống như khi mình ăn chanh, sẽ thấy rất chua khi cắn vào tép chanh, nhưng lập tức thấy được vị đắng của vỏ khi cắn vào phần vỏ chanh. Đó là cách so sánh chân thực nhất của những người đã từng uống cà phê ARbica này. Với mong muốn được chia sẻ niềm vui thành công trong nghiên cứu, G8coffee đã sản xuất thành công loại cà phê Arabica nguyên chất này, và đang phân phối rộng rãi trên thị trường trong và ngoài nước.
 
Còn khi pha café, nước là loại ít can-xi nhưng chỉ đun đến khi thấy sủi tăm (khoảng 90-95 độ là tốt nhất, vì nhiệt độ cao sẽ làm bay hơi nhanh và phá vỡ các tinh dầu thơm). Độ mịn của café cũng quan trọng nhưng tuỳ theo loại mà sẽ có yêu cầu khác nhau. Về bình pha, có nhiều loại lắm, không có cái nào giống phin café ở VN cả, nhưng đa số cũng theo nguyên lý như vậy (nước ở trên, phần lọc và café ở giữa, rồi hứng café bên dưới) nhưng cũng có cái thì ngược lại (café ra ở bên trên, nước ở phía dưới) . Còn thực tế, người ta đánh giá café pha bằng máy ở nước ngoài là đạt tiêu chuẩn vì café chỉ pha 1 lần, thời gian tiếp xúc giữa nước và café rất ngắn, nhưng vì dân Châu Âu đa số dùng cà phê Arabica nên café của họ nhạt và chua.

Khi pha, người ta thường pha chế theo tỷ lệ khác nhau để tạo ra “hiệu quả” khác nhau, việc đánh giá cũng thay đổi theo từng người do tác dụng kích thích của café lên mỗi người là không giống nhau. Uống vài cốc café sẽ có tác dụng tốt, nhưng chỉ cần 10g cafein cũng có thể gây chết người rồi. Uống café thì dùng thìa cũng được, cái chính là thời gian để café lưu trên lưỡi đủ để toàn bộ lưỡi cảm nhận được, còn không, thì trước khi uống, phải cho đầu lưỡi vào cốc, rồi sau đó mới uống từng ngụm nhỏ.
 
Cà phê không chỉ là loại nước uống mà là cả một sự tận hưởng, trải nghiệm và thưởng thức. Với một ly cà phê Arabica rất thơm, rất ngon, có vị chua chua đắng thanh socola và màu nâu sóng sánh đặt trưng.
 
Arabica cafe bột nguyên chất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét