Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

ĐỘC ĐÁO QUÁN CAFÉ NGỦ DÀNH CHO PHỤ NỮ Ở TOKYO

Một quán café ngủ tại Tokyo hiện đang mang đến cho những người phụ nữ Nhật Bản làm việc chăm chỉ cơ hội để tận hưởng những lợi ích đến từ một giấc ngủ ngắn.
Căng thẳng và mệt mỏi tại văn phòng hiện đang trở thành vấn đề thực sự tại Nhật Bản, tuy nhiên đối với những phụ nữ nghiện công việc ở khu vực kinh doanh Asakara, tại Tokyo thì may mắn hơn khi họ có một nơi để thư giãn và phục hồi năng lượng, đó là Café Ngủ Quska.
cafe ngủ độc đáo
Quán café này cung cấp cho khách hàng cơ hội có thể tranh thủ chợp mắt trong giờ nghỉ ăn trưa hoặc giữa những giờ làm thêm liên tục của họ. Với 1,6$, khách hàng sẽ có khoảng 10 phút để ngủ tại địa điểm thoải mái này.
Bạn có thể nghĩ rằng 10 phút là khoảng thời gian quá ngắn ngủi và chẳng có ý nghĩa gì thế nhưng nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng một giấc ngủ ngắn trong ngày có tác dụng tăng cường hoạt động của não và tăng năng suất làm việc và một giấc ngủ chỉ kéo dài 10-15 phút cũng có thể cải thiện sự tỉnh táo và năng lượng mà không có những tác động tiêu cực như những giấc ngủ dài hơn.
Các công ty Nhật Bản nổi tiếng về hiệu suất làm việc và một trong những nguyên nhân của việc này nhờ những giấc ngủ ngắn. Trong nhiều năm qua, họ đã thực sự khuyến khích nhân viên của họ tranh thủ ngủ một chút trong giờ làm việc và quán café ngủ như Quska đã cung cấp một môi trường quá hoàn hảo cho việc này.
cafe ngủ độc đáo
Không giống như các tiệm ngủ khác ở Tokyo, Quska chỉ phục vụ cho phụ nữ, sử dụng tinh dầu thơm để tăng cường hiệu quả thư giãn của giấc ngủ ngắn và mang đến một không gian được thiết kế đặc biệt với các loại mỹ phẩm, nơi các nữ doanh nhân có thể tắm rửa trước khi trở lại văn phòng. Theo như trên website của quán café này, một giấc ngủ ngắn tại cơ sở của họ có thể nâng cao hiệu quả công việc lên đến 20%. Để chắc rằng khách hàng sẽ không bị ngủ quên, nhân viên của Quska cung cấp dịch vụ đánh thức bằng điện thoại thông qua một tai nghe đặc biệt mà khách hàng nhận được khi tới quán.

Giấc ngủ ngắn đã trở thành một phần trong văn hóa làm việc của người Nhật từ nhiều năm nay. Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã tiến hành một số nghiên cứu, và thậm chí đã tiến hành thử nghiệm không chính thức về việc uống cà phê trước khi ngủ trưa, nhằm giúp mọi người không ngủ quá sâu và khi thức dậy không có cảm giác mệt mỏi. Tác dụng của caffeine mất khoảng 20 phút để có hiệu quả, vì vậy chúng đóng vai trò như một cuộc gọi đánh thức tự nhiên cho các khách hàng.
cafe ngủ độc đáo
Những quán café Quska chắc chắn không phải là địa điểm ngủ kỳ lạ duy nhất tại Nhật Bản bởi trước đó, nhiều người cũng đã được biết đến quán café Soineya Cuddling, một nơi mang đến cho khách hàng cơ hội ngủ trưa trong vòng tay của thiếu nữ, với giá 80$/giờ.
Theo Odditycentral

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét